Tết Nguyên Đán luôn là dịp để mỗi người cùng chung tay sẻ chia và mang niềm vui đến với những mảnh đời còn khó khăn, làm dày thêm truyền thống nhân ái của dân tộc. Năm nay, Beon nhận lời là đối tác truyền thông của ba chiến dịch gây quỹ nhằm hỗ trợ các đối tượng cần giúp đỡ trong dịp Tết Nguyên Đán, đánh dấu năm thứ ba Beon đồng hành sâu sắc với các đơn vị tổ chức để lan tỏa những thông điệp tích cực và huy động sự ủng hộ từ cộng đồng.
Tìm cách chạm đến trái tim cộng đồng bằng câu chữ
Trong vai trò đối tác truyền thông, Beon đã phát triển ý tưởng lớn và đặt tên cho các chiến dịch gây quỹ, đảm bảo mỗi chiến dịch đều sở hữu nét đặc trưng riêng, vừa chạm đến huyệt tâm lý chung của cộng đồng, vừa thể hiện được bản sắc riêng biệt.
“Những Mùa Xuân Nguyên Vẹn”
Đây là chiến dịch gây quỹ cộng đồng để hỗ trợ chăm lo Tết cho cựu quân nhân và gia đình chịu tổn thương từ chất độc hóa học dioxin. Ý tưởng lớn “những mùa xuân nguyên vẹn” được lấy cảm hứng từ lời chia sẻ của một cựu quân nhân chiến trường miền Nam. Trở về nguyên vẹn sau mưa bom bão đạn, mong ước được cùng vợ con sống một đời bình an, nhưng hơn nửa thế kỷ ông bà sinh ra, nuôi dưỡng những người con mang dị tật. Con cái là mùa xuân, là hy vọng, là hiện tại, là tương lai, nhưng quá nửa đời người, ông bà, mùa xuân của ông bà chưa được trọn vẹn.

Cùng với việc phát triển ý tưởng lớn này, Beon muốn và đã thuyết phục Hội hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/ dioxin Việt Nam cùng các đối tác triển khai chương trình, lựa chọn cách diễn đạt giảm nhẹ đau thương, hướng tới những điều tích cực; để cuộc đời của những người cựu quân nhân này, cùng gia đình của họ, không bị mãi gán với hai chữ “nạn nhân”, để màu “da cam” được họ tiếp nhận với một góc nhìn mới tươi sáng, hơn là “nỗi đau dai dẳng”.
Đọc thêm về chiến dịch và ủng hộ tại đây
“Gom Xe Đạp – Góp tương Lai”
Chiến dịch này Beon thực hiện với sự đặt hàng của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. “Tặng xe đạp” là một trong số các chương trình được Quỹ thực hiện trong nhiều năm, dày dặn kinh nghiệm. Theo các tài liệu công bố, từ 2009 tính đến T12/2024, Quỹ đã tặng hơn 45.000 xe đạp cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 63 tỉnh thành.
Sau bão số 3 Yagi vừa qua, Quỹ đã phối hợp với các địa phương lập danh sách các em học sinh bậc THCS tại 6 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nhất, và đặt mục tiêu vận động tặng 2000 xe cho các em có năng lực học tập tốt nhất, để giúp các em có phương tiện tới trường, không bỏ dở việc theo đuổi hành trình tri thức.
Theo kinh nghiệm của quỹ, 1.750.000 đồng là có được một chiếc xe đạp đúng chuẩn, an toàn với học sinh Việt Nam. Nhận thấy con số này nếu được chia nhỏ ra, mỗi người một chút và gom góp, với tình cảm của cộng đồng, mục tiêu của Quỹ sẽ nhanh chóng đạt được nên Beon đã đề xuất chiến dịch mang tên “Gom xe đạp, góp tương lai”.

Cùng với việc đưa ra một ý tưởng lớn có tính cụ thể, Beon có đề xuất các tài liệu và cách thức trình bày thông tin giúp định hướng hành vi cộng đồng tốt hơn. Hai thông điệp đã được đưa ra cộng đồng:
- Chuyển một khoản cố định 175.000 đồng tới tài khoản của Quỹ Bảo trợ trẻ em để gom nhóm cùng 9 người khác, đủ một xe đạp tặng học sinh.
- Hoặc chủ động gom với số tiền ủng hộ linh hoạt, khi đủ giá trị một xe là 1.750.000 thì chuyển tới quỹ.
Đọc thêm về chiến dịch và ủng hộ tại đây.
“Mùa Xuân Cho Em”
Là lần thứ 18 được tổ chức, Mùa xuân cho em vốn là một sự kiện mùa xuân thường niên có thương hiệu tốt tổ chức bởi Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Chương trình nghệ thuật lớn quy tụ sự quan tâm của các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan quốc tế, sự cam kết tài trợ đồng hành doanh nghiệp đồng hành lâu năm.
Năm nay, năm 2025 là lần đầu tiên “Mùa xuân cho em” mở chiến dịch gây quỹ cộng đồng. Đọc hiểu các tài liệu và trao đổi với các anh chị cán bộ vận động nguồn lực bên Quỹ, Beon hiểu rằng việc huy động nguồn lực từ cộng đồng được thực hiện qua các hình thức thiện nguyện công nghệ này mang hai ý nghĩa sau đây và đã nỗ lực trình bày thông tin, thuyết phục các bên có kênh cùng lan tỏa thông điệp từ thiện bền vững này.

- Cởi mở, tạo điều kiện được tham gia các hoạt động thiện nguyện cho tất cả mọi người, tùy theo năng lực và tâm nguyện
- Phát đi thông điệp thu hút sự quan tâm, ủng hộ của người dân đi cùng chủ trương ủng hộ định kỳ đầu năm hỗ trợ Quỹ thiết kế các chương trình có tác động dài hạn giúp đỡ trẻ em, thay vì chỉ chuyển khoản giúp đỡ ngắn hạn theo sự vụ.
Ủng hộ đầu năm cho Mùa xuân cho em tại đây
Việc của Beon là phát triển nền tảng truyền thông vững chắc đáp ứng cho sự mở rộng hợp tác truyền thông của mỗi chiến dịch
Beon đã thực hiện những công việc chuyên môn:
- Phát triển nội dung giới thiệu chiến dịch
Mỗi chiến dịch đều được Beon viết lời giới thiệu với ngôn ngữ tươi sáng, tích cực, tập trung khơi gợi sự đồng cảm và thúc đẩy hành động ủng hộ. Những nội dung này trở thành công cụ truyền tải thông tin, cầu nối cảm xúc giữa cộng đồng và các chiến dịch. - Tư vấn và thiết kế hình ảnh truyền thông
Beon đã hỗ trợ các đơn vị tổ chức trong việc lựa chọn hình ảnh ấn tượng, phù hợp với thông điệp của từng chiến dịch đảm bảo đẹp mắt, thông tin được trình bàymột cách rõ ràng, dễ tiếp cận, thu hút được sự quan tâm ủng hộ của các đối tượng liên quan trong xã hội. - Tối ưu hóa ngôn ngữ và hình thức thể hiện
Các cụm từ, câu chữ được Beon lựa chọn để tối đa hóa cơ hội chạm đến trái tim người đọc, vừa ở trong bối cảnh gần gũi với Tết cổ truyền, vừa thôi thúc hành động, khơi dậy lòng nhân ái từ sâu thẳm bên trong mỗi người. - Thuyết phục các đơn vị có kênh hiểu bối cảnh từ đó chủ động hỗ trợ nội dung phù hợp
Niềm vui đồng hành cùng những giá trị tốt lành
Đây là năm thứ ba Beon hợp tác với các đơn vị tổ chức để lan tỏa những chiến dịch nhân văn, và mỗi năm đều mang lại niềm vui lớn cho đội ngũ chúng tôi. Được chứng kiến cộng đồng sẵn sàng sẻ chia, hỗ trợ lẫn nhau trong mùa Tết, chúng tôi càng thêm tin tưởng vào sức mạnh của sự đoàn kết và lòng nhân ái. Chúng tôi trân trọng mời gọi các đối tác, bạn hàng và các tổ chức quan tâm cùng tham gia hoặc liên hệ với Beon để hỗ trợ các đơn vị tổ chức thực hiện các chiến dịch.
Recent Comments