Khám sức khỏe Thương hiệu Doanh nghiệp 2020

Năm mới đến, tất cả các quản lý đều sẵn sàng bước vào cuộc đua chạy số, chạy thay cho cả năm 2020 nữa. Song, “Số” không phản ánh toàn bộ bức tranh về đơn vị. Intangible Assets - Những tài sản như giá trị thương hiệu của doanh nghiệp là phần thường bị bỏ quên trong các bảng Balance Sheet - Bảng cân đối kế toán.

Trước khi đặt bút ký Kế hoạch tài chính của năm, anh chị có thể chậm lại 10 phút, thực hiện việc khám sức khỏe nền tảng truyền thông thương hiệu sau đây. Bài kiểm tra gồm 40 câu hỏi kiểm tra nền tảng thông tin, hình ảnh và quan hệ của thương hiệu.

Kết quả sẽ hiển thị ngay sau khi anh chị hoàn thiện toàn bộ câu hỏi.

Bài kiểm tra này phù hợp với mọi đối tượng: doanh nghiệp, nhãn hiệu hàng hoá, dự án, tổ chức, cá nhân… quan tâm đến xây dựng nền tảng truyền thông.

Nhóm câu hỏi số 1: Về thực trạng thông tin

Từ 0-5 vui lòng đánh giá mức độ hài lòng của Anh/Chị với các hạng mục liên quan đến PR/ Branding của thương hiệu. Mức 0 tương đương chưa có hạng mục, mức 5 tương đương hoàn thành xuất sắc.

1 - Tổ chức đã có bản giới thiệu chung về đơn vị?

1 /

2 - Tổ chức đã có bản giới thiệu chi tiết các dịch vụ/ sản phẩm?

2 /

3 - Tổ chức đã có bản giới thiệu năng lực cốt lõi của đơn vị?

3 /

4 - Tổ chức đã có bản giới thiệu đội ngũ?

4 /

5 - Tổ chức đã có bản giới thiệu & đánh giá của khách hàng?

5 /

6 - Tổ chức đã có bản giới thiệu & đánh giá của đối tác?

6 /

7 - Tổ chức đã có bản giới thiệu đánh giá của cố vấn có uy tín trong các lĩnh vực?

7 /

8 - Tổ chức đã có bản ghi chép lược sử của đơn vị?

8 /

9 - Tổ chức đã có lưu trữ tin tức, thông báo báo chí, các bài viết về đơn vị?

9 /

10 - Tổ chức đã có bản mô tả tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của đơn vị?

10 /

11 - Tổ chức đã có bản định nghĩa giá trị của thương hiệu?

11 /

12 - Tổ chức đã có tài liệu quy định về văn hoá ứng xử?

12 /

Nhóm câu hỏi số 2: Về thực trạng hình ảnh thương hiệu

Từ 0-5 vui lòng đánh giá mức độ hài lòng của Anh/Chị với các hạng mục liên quan đến PR/ Branding của thương hiệu. Mức 0 tương đương chưa có hạng mục, mức 5 tương đương hoàn thành xuất sắc.

13 - Tổ chức đã có Logo & Keyvisual cho thương hiệu?

13 /

14 - Tổ chức đã có Brand Guidelines?

14 /

15 - Tổ chức đã có Bộ ảnh giới thiệu đơn vị chụp theo phong cách thương mại?

15 /

16 - Tổ chức đã có Bộ ảnh giới thiệu đơn vị chụp theo phong cách báo chí?

16 /

17 - Tổ chức đã có video giới thiệu đơn vị?

17 /

18 - Tổ chức đã có video giới thiệu từng sản phẩm/ dịch vụ?

18 /

19 - Tổ chức đã chuẩn hoá hệ thống văn bản tài liệu thiết kế theo Brand Guidelines?

19 /

20 - Tổ chức đã chuẩn hoá hệ thống bảng biển thiết kế theo Brand Guidelines?

20 /

21 - Tổ chức đã chuẩn hoá thiết kế cho các ấn phẩm trên mạng?

21 /

22 - Tổ chức đã có linh vật đại diện?

22 /

Nhóm câu hỏi số 3: Về thực trạng truyền thông

Từ 0-5 vui lòng đánh giá mức độ hài lòng của Anh/Chị với các hạng mục liên quan đến PR/ Branding của thương hiệu. Mức 0 tương đương chưa có hạng mục, mức 5 tương đương hoàn thành xuất sắc.

23 - Đã có nhân sự chuyên trách cho PR/ Branding

23 /

24 - Đã có nhân sự chuyên trách Thiết kế đồ hoạ

24 /

25 - Đã có hệ thống quy trình công việc đi kèm tiêu chuẩn cho PR/Branding

25 /

26 - Đã có ngân sách định kỳ riêng dành cho PR/ Branding

26 /

27 - Đã có mối quan hệ với báo giới cùng lĩnh vực

27 /

28 - Đã có mối quan hệ với các chuyên gia đầu ngành cùng lĩnh vực

28 /

29 - Đã có mối quan hệ với các cơ quan quản lý nhà nước liên quan, trong khu vực

29 /

30 - Đã có mối quan hệ với các cộng đồng trong cùng lĩnh vực hoặc liên quan

30 /

31 - Đã có mối quan hệ với hệ thống các nhà cung cấp dịch vụ về PR/ Branding trên thị trường

31 /

32 - Đã quy hoạch hệ thống kênh thông tin nội bộ, ra bên ngoài

32 /

33 - Đã quy định tần suất xuất bản sản phẩm truyền thông trên các kênh

33 /

34 - Đã có chiến lược tối thiểu là một năm cho hoạt động PR/ Branding

34 /

35 - Đã nắm rõ được mục tiêu về thông tin muốn chuyển tải tới các nhóm công chúng

35 /

36 - Đã kiểm tra và phủ dày độ phủ thông tin thương hiệu trên truyền thông đại chúng

36 /

37 - Đã từng chạy ít nhất một chiến dịch thúc đẩy nhận biết về thương hiệu

37 /

38 - CEO đã từng tham gia ít nhất một khoá đào tạo liên quan đến PR/ Thương hiệu

38 /

39 - CEO phân biệt được PR với Marketing, Quảng cáo, Bán hàng

39 /

40 - CEO đầu tư cho PR/ Branding

40 /