Giải pháp Truyền thông Chính sách & Phát triển

Dưới đây là một số dự án truyền thông Beon đã thực hiện

Truyền thông Tăng trưởng khách tham quan Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội

200.000 khách tham quan | 26.000 vé tàu bán ra | 4 triệu thảo luận

Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội

Hội Kiến trúc sư Việt Nam

Tháng 11/2023
Truyền thông cộng đồng Chiến dịch CSR HiGreen Biến bãi rác thành sân chơi

30.000 runners | 2.7 triệu km | 8.1 tỷ đồng đối ứng | 9 sân chơi sinh thái

Ngân hàng Quân đội

DNXH Think playgrounds

Tháng 11/2023
Truyền thông Gây quỹ cộng đồng chiến dịch Ghép đôi Trăng tròn

656 triệu đồng | 1 triệu thảo luận | 12 KOLs hưởng ứng

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Tháng 8/2023
Truyền thông Vận động nguồn lực dự án Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành

15.000+ Tình nguyện viên y tế | 600.000+ bệnh nhân Covid được chăm sóc

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam

Bộ Khoa học & Công nghệ

Tháng 7/2021
Tư vấn tái định vị thương hiệu & Biểu đạt Thương hiệu Bộ phận Một cửa
Đề án 468, Cục Quản lý thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ
Tháng 9/2021

Dự án Basicneeds tại Thái Nguyên

Chăm sóc Dựa vào Cộng đồng để Quản lý Trầm cảm có hiệu quả

Dự án Hanoi Rethink

100+ đơn vị quan tâm Họp báo Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023

Dự án HiGreen - Bình minh xanh

Lấy ý kiến nhân dân Tổ 1, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm

Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành

Truyền thông tăng trưởng 15.000+ TNV trong 3 tháng

Dự án Triệu bước chân Nhân ái

80.000+ Cán bộ Hội Chữ thập đỏ 63 tỉnh chạy bộ hưởng ứng Tháng Nhân đạo

Biểu đạt thương hiệu Bộ phận một cửa,

Đề án 468, Cục Quản lý TTHC, Văn phòng Chính phủ

"Hố đen" dữ liệu kỹ thuật khó tiếp cận cộng đồng

Hình ảnh và thương hiệu tích cực đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy thành công cho các chính sách và dự án phát triển. Tuy nhiên, nhiều dự án hiện nay còn thiếu sót trong việc xây dựng chiến lược truyền thông bài bản. Hãy thử tưởng tượng một dự án xây dựng hệ thống nước sạch cho làng quê. Dự án có đầy đủ số liệu về công nghệ, quy trình, ngân sách… nhưng lại không giải thích rõ ràng lợi ích cho người dân như: nước sạch giúp phòng tránh bệnh tật, cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Rất nhiều chính sách và dự án phát triển rơi vào hố đen “dữ liệu kỹ thuật”, khó tiếp cận và không tạo được sự quan tâm từ cộng đồng. Trong khi, sự thành công của một dự án phát triển lại phụ thuộc rất lớn vào sự ủng hộ và tham gia của cộng đồng.
Để tạo được sự đồng thuận, cần truyền thông thông tin về dự án một cách dễ hiểu, minh bạch và gần gũi. Truyền thông hiệu quả giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về mục tiêu và lợi ích của dự án, thu hút sự tham gia và tạo đồng thuận từ các bên liên quan.

Hiểu điều này, Beon tập trung vào việc tư vấn hỗ trợ ra quyết định về các chiến lược truyền thông và trực tiếp triển khai các dự án truyền thông với mục tiêu phổ biến nâng cao mức độ nhận thức, hỗ trợ gia tăng am hiểu và tương tác của người dân các cấp, các địa phương với các chính sách, chương trình phát triển.

Am hiểu người dùng cuối – các đối tượng thụ hưởng trong xã hội, Beon tạo ra những tài liệu và sản phẩm truyền thông cơ sở đầu tiên. Những hiểu biết chung là nền tảng để thu hút nguồn lực, và điểm chạm thuyết phục đầu tiên cho các bên đóng góp nguồn lực dự án.

Đội ngũ điều phối truyền thông (Account) của Beon luôn đồng hành và truyền cảm hứng thúc đẩy các bên quan tâm hơn, đóng góp tích cực hơn vì mục tiêu chung, hướng tới thuyết phục tốt nhất các nhóm đối tượng hưởng lợi. Beon cũng cung cấp những kiến thức tư vấn hỗ trợ Quản trị dự án truyền thông huy động nguồn lực, tạo nên một cấu trúc truyền thông hiệu quả và đồng bộ.

Xin mời Anh Chị tham khảo

Dịch vụ liên quan

1

Tư vấn Chiến lược và Kế hoạch truyền thông

Xác định chính xác hoặc gần chính xác mục đích, mục tiêu truyền thông giúp có căn cứ để quyết định cách tiếp cận, kỹ thuật truyền thông, tuyến thông điệp ưu tiên và cả những việc cần tránh để giải tốt các đề bài truyền thông phát triển vốn "gánh" nhiều kỳ vọng.
2

Sáng tạo Ý tưởng và sản xuất Nền tảng truyền thông cho dự án

Một ý tưởng lớn tốt và thú vị hơn có thể giúp tiết kiệm đến hàng tỷ đồng trong nỗ lực đi vào nhận thức của đối tượng hưởng lợi. Để những ý tưởng phát huy, một bộ PR Foundation tốt sẽ quy định hiểu biết chung trong nhóm dự án, các đối tác trước khi lan tỏa ra ngoài xã hội.
3

Sản xuất Sản phẩm PR chất lượng, đa định dạng, đa ngôn ngữ

Ý tưởng tốt cần được "biến" thành các định dạng khác nhau để hấp dẫn đối tượng hưởng lợi. Từ tin tức, tấm ảnh, bài viết, thiết kế, video, trang web... cho đến thử thách Tiktok, sự kiện đường phố..." Sản xuất từng sản phẩm và căn chỉnh với tổng thể dự án cần kinh nghiệm.
4

Vận hành dự án truyền thông đa nguồn lực

"Cầm" dự án, căn chỉnh các nguồn lực, tạo kênh giao tiếp, chủ động điều phối thông tin, hỗ trợ các bên liên quan đảm bảo tiến độ và chất lượng từng hạng mục, nhận thức trước các rủi ro và chủ động cảnh báo... là một số trong các phần việc Beon sẽ thực hiện.
5

Quản lý danh tiếng và đảm bảo lợi ích truyền thông cho từng bên

Bằng các kỹ thuật quan sát kết hợp sử dụng công nghệ, chúng ta sẽ có dữ liệu để làm đầu vào cho các khâu đánh giá mức độ nhận thức, ủng hộ với các vấn đề dự án đưa ra. Chúng ta có thể quản trị để danh tiếng được bảo toàn hoặc tăng cường theo kế hoạch.
6

Gây quỹ cộng đồng, huy động nguồn lực cho dự án phát triển

Beon có thể cùng Anh Chị thảo luận, đưa ra các phương án tăng cường khả năng tiếp cận nguồn tài trợ, thu hút các đối tác tiềm năng cho dự án. Beon cũng có kinh nghiệm vận động nguồn lực O2B hoặc O2C sẵn sàng chia sẻ với các anh chị điều phối dự án.

Giải pháp

phù hợp với

Các nhà Quản lý dự án, Quản lý truyền thông hay Phụ trách Phát triển Cộng đồng sẽ có ekip Beon cùng lo mảng việc “ồn ào” này.

Cơ quan Quản lý Nhà nước

Khi đang có một chính sách cần phổ biến tốt hơn đến nhân dân và biết được phản hồi, phản ứng của các nhóm với câu chuyện này.

Tổ chức Phi Chính phủ trong và ngoài nước

Khi đang có dự án cần gia tăng ảnh hưởng tích cực trong đối tượng hưởng lợi bằng truyền thông.

Các Quỹ

Khi đang tài trợ cho các dự án, hoặc tự mình triển khai các dự án và thấy công tác truyền thông cần làm tốt hơn.

Bộ phận CSR doanh nghiệp

Khi cần giúp thiết kế và triển khai CSR thực chất, có chiều sâu và được ghi nhận trong các báo cáo khu vực.

Lý do chọn Beon

Am hiểu thông lệ làm việc và sự đặc thù của mỗi đơn vị Nhà nước, Phi Chính phủ… Beon có thể phối hợp linh hoạt giữa nhiều nguồn lực hướng tới đảm bảo hiệu quả tối ưu cho các dự án truyền thông. Cùng với đó, chúng tôi không ngừng quan sát, nghiên cứu để ngày càng hiểu hơn về từng địa phương, hiểu tâm lý và hành vi của các nhóm đối tượng hưởng lợi.

Năng lực chuyên môn
  • Đội ngũ chuyên gia toàn thời gian được đào tạo, có kinh nghiệm
  • Đội ngũ chuyên gia, đối tác cộng tác theo dự án ở các lĩnh vực
  • Am hiểu ngành hàng, thị trường, nhu cầu của người dân
Ý THỨC ĐẠT CHUẨN
  • Vận hành với tiêu chuẩn PRCA – Hiệp hội Quan hệ Công chúng Anh quốc
  • Đảm bảo tiêu chuẩn về thông tin có giá trị, minh họa chất lượng
  • Đảm bảo tiêu chuẩn về công nghệ và an toàn thông tin
Năng lực triển khai
  • Kinh nghiệm quản lý các chiến dịch quy mô lớn
  • Kinh nghiệm triển khai dự án có độ phức tạp chuyên môn cao
  • Kinh nghiệm vận hành các dự cần phối hợp nhiều nguồn lực
Minh bạch, bền vững
  • Tài chính minh bạch và an toàn, rõ ràng
  • Thông tin minh bạch trong và ngoài dự án
  • Quan tâm tới các vấn đề phát triển bền vững và thực hành nó trong mọi hoạt động sáng tạo