1. Facebook ra mắt công cụ quảng cáo mới trên các Group

Về cơ bản, tính năng quảng cáo mới trong các Group sẽ xuất hiện tương tự trên News Feed người dùng, áp dụng cho cả phiên bản di động và máy tính. Điểm nổi bật là, khi được đưa vào các nhóm, những quảng cáo này sẽ được phân loại rõ ràng theo từng chủ đề, đối tượng riêng nhằm làm tăng hiệu quả kinh doanh.

Điều này đồng nghĩa với việc, hoạt động buôn bán trên các Group sẽ được đẩy mạnh, thay vì bị “khai tử” như dự báo trước đây. Bởi theo Facebook, nếu không sớm đưa vào quảng cáo trong các nhóm, quảng cáo trên News Feed sẽ bị quá tải vào năm 2017. Do đó, để mở rộng hình thức kinh doanh, duy trì cũng như tăng nguồn thu, mạng xã hội này buộc phải nhảy vào thị trường quảng cáo trong các Group.

Cũng liên quan tới công cụ quảng cáo mới, Facebook cho biết họ sẽ còn thử nghiệm thêm tính năng quảng cáo dạng Live video và cả ở Messenger. Đây chắc chắn sẽ là thông tin được các marketer, đặc biệt là digital marketer rất quan tâm theo dõi.

2. $187,500 cho 1 bài đăng – mạng xã hội mang đến thu nhập “khủng” cho người nổi tiếng

Thu nhập của người nổi tiếng trên mạng xã hội vừa được trang thông tin Captiv8 cập nhật tóm tắt như sau: “Nếu bạn có 3 đến 7 triệu người theo dõi, bạn có thể tính giá, trung bình, $187,500 cho một bài đăng trên Youtube, $93,750 trên Facebook và $75,000 cho Instagram hoặc Snapchat.”

Đây chính là những số liệu mới nhất về tốc độ phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp này. Từ tháng 1/2016 đến nay, đã có hơn 200,000 post trên Instagram, một ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook, được gắn thẻ “#ad”, “sp” hoặc “sponsored” (theo Captiv8). Việc thuê những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội có thể giúp các công ty tiếp cận được một mạng lưới khách hàng tiềm năng khổng lồ. Ví dụ, Ronaldo có tổng số lượng người theo dõi lên đến 240 triệu từ Facebook, Instagram và Twitter.

chartofmediainfluencer

Economist.com

Thông tin cập nhật này cho thấy, sức lớn mạnh của các mạng xã hội đã giúp nơi đây trở thành miền đất hứa cho rất nhiều marketer. Chúng tạo cơ hội vàng cho các thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của mình. Ví dụ, Snapchat, một ứng dụng chia sẻ hình ảnh, có thể tiếp cận 40% dân số Mỹ trong tầm tuổi 18 đến 34 tuổi, mỗi ngày.

Hơn nữa, các nền tảng này còn giúp người tiêu dùng cảm nhận họ đang được tiếp cận với cuộc sống xa hoa và giàu có. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt giữa quảng cáo trên mạng xã hội và quảng cáo truyền thống. Đây cũng là cơ hội thực sự lớn cho những ai đang sở hữu một lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội.

3. Đăng bài lên Facebook lúc nào để có được lượng tương tác tốt?

Đây chính là câu hỏi được các nhà quản trị mạng xã hội đau đầu tìm lời giải đáp. Thực tế, vì sử dụng mạng xã hội là một thói quen có tính chất hành vi, nên cập nhật thường xuyên mới có thể đưa ra được câu trả lời thỏa đáng nhất.

Theo số liệu mới đây từ Infographicspedia, thứ năm và thứ sáu chính là hai thời điểm có được lượng tương tác lớn nhất từ Facebook. Hãy nhớ, khi lười làm việc, người ta sẽ lên Facebook, chính vì thế, khoảng thời gian đầu giờ chiều từ 13:00 đến 15:00 thường có lượng tương tác (view và share) nhiều nhất. Trong giờ làm việc (9:00 – 19:00) là thời gian Facebook đưa ra nhiều gợi ý liên quan nhất. Chính vì thế mà post của chúng ta cũng có nhiều cơ hội tiếp cận đến người dùng hơn.

facebook

Instagram lại có lượng tương tác ổn định ở các ngày trong tuần. Tuy nhiên, tỉ lệ này thường tăng lên vào thứ hai và giảm nhẹ vào Chủ nhật. Top 500 công ty Fortune thường upload hình ảnh lên instagram trong giờ làm việc từ 15:00 đến 16:00.

insta

close