Sản xuất hình ảnh cho chiến dịch truyền thông cho Album Vol.2 – “Smooth”

26/5/2017, album Vol.2 “Smooth” của Oplus Band chính thức ra mắt, đánh dấu kết thúc một tháng truyền thông tích cực, bài bản. Là đơn vị phụ trách truyền thông cho dự án này, BetterCre Agency rất vui có cơ hội đồng hành cùng chiến dịch từ những ngày đầu tiên, nghiên cứu, lên kế hoạch và thực hiện cho từng hoạt động nhỏ nhất.

Đã từng có cơ hội hợp tác trong album Vol.1, BetterCre luôn giữ ấn tượng về những chàng trai Oplus như một ban nhạc trưởng thành, có phong cách nghệ thuật riêng, luôn thầm lặng cống hiến cho công chúng những ca khúc về tình yêu nhẹ nhàng mà sâu lắng. Gặp lại nhau vào một ngày cuối tháng 4/2017, khi chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là album Vol.2 ra mắt, Oplus và BetterCre Team đã thống nhất cần lập kế hoạch và triển khai một cách nhanh chóng và tối ưu chi phí nhất.

Trước khi triển khai các hoạt động truyền thông, BetterCre đã ngồi lại để thưởng thức toàn bộ album nhằm tìm được một big idea phù hợp nhất với không khí chung của nhạc phẩm. Ý tưởng được thống nhất “Yêu là chia tay” hướng đến việc khắc họa một tình yêu trưởng thành. Tình yêu đó chỉ có được khi người ra đã trải nghiệm đủ trong cuộc sống để hiểu rằng chia tay là cũng chỉ là một sắc thái trong tình yêu, con đường đã qua thì sẽ không thể quay trở lại.

Album gồm 8 bài hát, trong đó có 3 bài hát được chọn để truyền thông trong vòng 3 tuần trước khi tung toàn bộ album. Đồng thời, trong thời gian đó, 8 hoạt động khác nhau cũng được đẩy mạnh trên nhiều kênh truyền thông. Kế hoạch được lên – tỉ mỉ và chi tiết. Bet Team cũng chỉ có một mong muốn nhỏ nhoi là tất cả sẽ đi vào hiện thực trơn tru. Thế nhưng, cuộc đời hiếm khi nào dễ dàng như vậy. Ở mỗi đầu việc, từ nhỏ đến lớn, luôn đầy ắp những bất ngờ “dở khóc dở cười”.

1. Sản xuất concept hình ảnh cho chiến dịch:

Công việc đầu tiên BetterCre bắt tay vào thực hiện là lên ý tưởng và sản xuất concept hình ảnh cho chiến dịch. Với nội dung chính là tình yêu trưởng thành, designer đã quyết định chọn tone màu đen – trắng cho key visual. Sự phối hợp classic này giúp ấn phẩm có diện mạo hiện đại, ưa mắt theo hướng “clean n bold”.

Bìa đĩa Vol.2 Smooth

2. Sản xuất bộ tranh hình nền cho các ca khúc

Nối bước key visual là một loạt ấn phẩm được sáng tạo nội dung và thiết kế theo big idea. Nhờ những họa sĩ rất bay bổng của BetterCre, bộ tranh nền cho 8 ca khúc đã trở thành một điểm nhấn khó quên. Vui nhất là lúc bạn họa sĩ vẽ xong, email tranh cho sếp Trung Trần để gửi client duyệt, cả văn phòng đổ vây lấy chiếc máy tính để trầm trồ, xuýt xoa, chắc nịch rằng, trên đời này, không còn bức tranh nào hợp hơn với album “Smooth” đó.

Thế nhưng, Oplus lại có nhiều điều muốn chỉnh sửa. Điều này cũng dễ hiểu, câu chuyện nghệ thuật vốn dĩ mỗi người một cảm nhận khác. “Cô gái này mặc quần áo chưa đẹp”, “con mèo ở trên nóc nhà có mục đích gì”, “những hạt mưa này trông chưa giống … mưa rào”… Trăm mối thắc mắc mà account của Bet phải cố gắng hết sức để dung hòa giữa hai bên và bảo vệ thiết kế. Bởi lẽ, một bức tranh khi đưa đến client đã phải hoàn thiện hết sức có thể. Sửa đi rồi sửa lại, chúng tôi không ngại, chỉ sợ rằng sẽ mất đi sự cân chỉnh vốn có của ấn phẩm.

3. Sản xuất Music Video lyrics

Một ấn phẩm rất được ưa thích trong chiến dịch này chính là những MV lyrics đậm chất “trữ tình”. Cùng Bet điểm lại một vài dấu ấn nho nhỏ với các MV này:

  • Mơ màng: 102,000 views, 2,400 likes, 548 shares
  • Con đường đã qua: 21,000 views, 1,200 likes, 192 shares
  • Bước đến sau: 3,300 views, 133 likes, 15 shares

MƠ MÀNG – OPLUS [OFFICIAL LYRIS MV]

Đôi khi tôi thấy thế giới xung quanh cứ lơ lửng trôi. Chỉ bỏ lại mình tôi bất động.Là tôi đang nhớ em – người đã nhẹ nhàng bước qua đời tôi.Hay… YÊU là để CHIA TAY?—Mơ Màng – OPlusComposer: ZEN—MP3 Zing: http://mp3.zing.vn/album/Mo-Mang-Single-OPlus/ZOZ9908F.htmlSound Cloud: https://soundcloud.com/oplusband/mo-mang-oplus/s-A5P74—Bài hát thứ hai trong Album Vol.2 – Smooth (sẽ ra mắt trong tháng 5) của OPlus <3

Người đăng: OPlus Band vào 12 Tháng 5 2017

Qúa trình sản xuất MV này cũng là một câu chuyện đầy … mùi mì tôm của anh em BetterCre. Clip sản xuất mất nguyên một buổi chiều, riêng việc render cũng đã mất 2 tiếng, chỉ còn lại 3 thiết kế ở lại đến 9h tối, chị em về hết, anh em phải úp mì tôm để chống đói. Anh Trung update tình hình “lao động” lên group chat của công ty, chị Bạch Dương xót xa: “Sao anh em không gọi pizza về mà ăn”. Cuộc sống của Bet là thế, khi công việc cần, ăn uống ngủ nghỉ cũng lùi lại phía sau.  

4. Sản xuất website

Một hoạt động mang tính dài hạn được BetterCre tư vấn cho Oplus trong chiến dịch này chính là sản xuất website chính thức cho nhóm.

Website của Oplus Band

5. Book bài PR trên báo chí

Book bài PR trên báo chí cũng là một kênh truyền thông được BetterCre lựa chọn vào dịp này. Chuyện book bài là tác vụ lúc nào cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề, đặc biệt khi phải cân bằng giữa phía báo chí, copywriter và client. Quá trình đặt bài trên Kênh 14 đã diễn ra như sau:

  • Ngày 10/5, bài viết được gửi sang Kênh 14 để duyệt lên Trang chủ Music
  • Ngày 11/5
    • Bài viết được lên nhưng không đúng giờ
    • Bài viết được lên nhưng không có ảnh bên trong
    • Bài viết được lên nhưng lẽ ra để thumbnail là Oplus Band thì nhầm sang ảnh ca sĩ Min
    • Sau khi đã edit được hết 3 lỗi trên thì bài đã bị gỡ khỏi trang chủ khi chưa được 2 tiếng
  • Ngày 13/5, bài viết cũ phải gỡ xuống, đăng lại bài mới.

Câu chuyện làm việc qua càng nhiều bên thì tiềm ẩn càng nhiều vấn đề. Tuy nhiên, BetterCre luôn nỗ lực hết sức để có thể bảo vệ quyền lợi của client, để bài đăng được lên đầy đủ, chỉn chu và đẹp đẽ nhất.

Một đoạn trong bài PR trên Kênh14

 

6. Book bài PR trên fanpage của KOL

Lần này, BetterCre chọn 2 KOLs cho chiến dịch truyền thông của mình. Trong đó, bài đăng trên fanpage BeP nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng. MV chia sẻ lại trên trang này đã đạt được 29,000 views – con số tương đối lớn cho một bài PR trên Facebook.

Chia sẻ trên fanpage BeP nhận được 29,000 views

7. Quản lí kênh fanpage

Một công việc xuyên suốt toàn bộ quá trình diễn ra chiến dịch này là quản lí content facebook fanpage. Với kênh này, một trong những chỉ số quan trọng nhất là tương tác và lượt tiếp cận. Trong khoảng thời gian diễn ra chiến dịch, các post đều đạt tương tác từ 200 – 300 likes, đặc biệt với các post dạng video nhạc, lượng xem lên tới 30,000 – 50,000 cùng hàng ngàn lượt thích. Mặc dù 65,539 không phải là một con số lớn cho lượng like fanpage của một nhân vật ngành giải trí, nhưng với sự đầu tư bài bản và trúng về thị hiếu truyền thông, tương tác của fanpage trong khoảng thời gian tung ra Vol.2 đã diễn ra rất “đông vui náo nức”.

Fanpage với 65,539 likes của Oplus

8. Tổ chức họp báo ra mắt album

Ngày 26/5/2017, album Vol.2 “Smooth” sẽ chính thức được ra mắt ở họp báo tại Swing Lounge, Tràng Tiền, Hà Nội  trong một không gian ấm cúng và thi vị.

Họp báo ra mắt diễn ra vào ngày 25/5/2017

Lọ mọ đến từ sáng 25/5/2017 để set up, nhìn quá trình một tháng truyền thông dần khép lại với thật nhiều niềm vui và sự cố gắng, BetterCre cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi lẽ, những điều nhỏ bé mà chúng tôi làm mỗi ngày, có thể đem lại niềm vui giản dị cho người khác.

Đôi khi, chỉ bắt đầu từ một bài hát dịu dàng…

close