Mùa Tết đang đến gần cũng là lúc hoạt động quảng cáo bước vào thời gian sôi nổi. Người làm truyền thông và marketing cũng vì thế mà không thể không quan tâm đến các hoạt động này của những cái tên lớn. Trong đó, phim ngắn quảng cáo được coi là một trong những tác vụ quan trọng. BetterCre xin gửi bạn danh sách phim quảng cáo nổi bật của mùa Tết 2017.

Nội dung gắn kết

CocaCola – Khởi đầu mới

maxresdefault

Khi cha và chú không còn thân thiết như xưa nữa, con gái đã nghĩ ra một ý tưởng thật hay để đem tình cảm của họ trở lại. Nhẹ nhàng, xúc cảm và gợi mở hành động, quảng cáo này là một video mở màn rất tốt cho chiến dịch “Khởi đầu mới”.

Vinasoy – Người gieo an lành

img20170115234508960

Trong khi các thương hiệu thường nhấn mạnh vào tình cảm yêu thương khi đề cập tới nội dung gắn kết, Vinasoy lại chọn cho mình một keyword riêng – “an lành”. Câu chuyện chu du của búp bê nhiều lớp bằng đất đã làm ấm lòng người xem trước sức mạnh của sự sẻ chia. Có lẽ, Vinasoy muốn gửi gắm đến người đọc thông điệp –  khi chia sẻ với những người xung quanh, chúng ta sẽ có được sự bình yên trong tâm hồn.

Omo – góp tình trao Tết

maxresdefault (1)

Omo luôn tập trung sự chú ý của mình vào thế hệ thiếu nhi. Với những suy tư ngây thơ, với lòng tốt con trẻ của mình, Omo đã kể lại câu chuyện về hành trình đem lại tấm áo mới cho dịp Tết – ước mong của mọi đứa trẻ. Câu chuyện còn hấp dẫn người xem ở tình cảm mẹ con ấm áp và sâu lắng.

Con bò cười – Tết tết tết tết đến rồi

Với nội dung không chi tiết như 3 clip trên, nhãn hàng Con bò cười đã đem lại một thước phim quảng cáo nhẹ nhàng và vui vẻ. Thông điệp “sẻ chia là gắn kết” cũng vì thế mà tỏa sáng một cách tự nhiên cùng sản phẩm.

Nội dung đoàn tụ

Pepsi – Người trao Tết sum vầy

maxresdefault (2)

Nổi bật trong TVC của Pepsi chính là thông điệp “Có những công việc thầm lặng cho xuân trọn sum vầy”. Câu chuyện của người công nhân đường sắt với tấm lòng tận tụy vì nghề cùng hứa hẹn nối nghiệp cha của người con khiến người xem không khỏi nghẹn ngào. Vì một mùa xuân đoàn tụ, Pepsi nói lời cảm ơn đến những con người làm công việc thầm lặng, bởi Tết là sự trọn vẹn của mọi gia đình.
Oppo – Momfie

maxresdefault (3)

Một câu chuyện không mới nhưng được kể rất duyên dáng của Oppo cũng là một phim ngắn đáng xem trong mùa Tết này. Trung thành với platform “Dùng điện thoại thông minh, thông minh”, Oppo khiến người xem rung động một cách nhẹ nhàng với hình ảnh người mẹ dí dỏm trong hành trình làm quen với cuộc sống thời smartphone.

Neptune – Về nhà đón Tết, gia đình trên hết

20170117-111353-neptune_600x437

Năm 2017, Nhãn hàng chọn góc khai thác nỗi lòng của những người con xa quê. Giữa những bươn chải cơm áo gạo tiền, những tiếc nuối day dứt không thể về quê bên gia đình và giữa niềm vui phục vụ cái Tết cho mọi người là thông điệp “Hãy trân trọng từng khoảnh khắc sum họp khi còn có thể”.

Bảo Xuân – Xuân không màu

maxresdefault (4)

Thông điệp hãy đem đến hạnh phúc cho người phụ nữ bằng cách trân trọng và sẻ chia mong muốn giản dị ấy – đón tết nhà ngoại; đồng thời hình ảnh người con trở về trong vòng tay hạnh phúc, vui mừng của ba mẹ vào giờ khắc thiêng liêng chuyển giao năm mới đã làm nên cái kết đẹp cho Xuân không màu.

FPT Shop – Đường về

TVCFPT

Vận dụng motif trở về đoàn viên khá quen thuộc, FPT Shop xây dựng câu chuyện về người con với nỗi giằng xé giữa công việc và gia đình khi Tết đến. Tưởng chừng như khi đã quyết tâm về câu chuyện sẽ dừng lại, FTP lại đi sâu hơn để khai thác nỗi lo thường trực của phần đông người lao động xa quê – không còn vé để trở về. Phim ngắn khá thành công về mặt truyền thông nhưng chưa thực sự ghi dấu rõ nét về thương hiệu.

Sunhouse – Tết thật, Tết ảo

hqdefault

Phim ngắn này của Sunhouse cũng là một bộ phim đi theo trào lưu viral hiện nay. Câu chuyện nhận ra những giá trị đích thực bên gia đình trong năm mới của người con sống ảo được xây dựng khá ấn tượng. Tuy nhiên, Sunhouse cũng vấp phải một số ý kiến trái chiều khi một số người cho rằng nội dung clip khá giống ý tưởng của Oppo, đồng thời, nội dung này không liên quan đến sản phẩm, vì thế, dấu ấn thương hiệu trở nên khá mờ nhạt.

Nội dung tri ân

Icheck – Hy vọng của bà

maxresdefault (5)

Đây là một video mới được tung ra cách đây chỉ hơn một tuần, nội dung gần gũi, đơn giản xoay quanh những xáo trộn của cả gia đình khi người bà trở nên già yếu và đãng trí. Những kỉ niệm bình dị qua diễn xuất rất đạt của người bà khiến người xem giật mình bởi thấy được hình ảnh của chính gia đình mình. Câu chuyện về người bà trong clip khép lại, mở ra những hy vọng tươi sáng hơn vào hạnh phúc gia đình trong năm mới.

Kinh Đô – Thấy Kinh Đô là thấy Tết

maxresdefault (6)

Là một thương hiệu truyền thống đã, năm nay phim quảng cáo của Kinh Đô không nhiều điểm thực sự đổi mới. Tấm áo mẹ trao cho con khi còn nhỏ theo và tấm áo con tặng mẹ khi đã lớn như một vòng tròn chuyển tiếp trọn vẹn, hình ảnh hộp kim chỉ xuyên suốt chính là hộp bánh của Kinh Đô. Bối cảnh phim rực rỡ và đậm đà nhiều màu sắc, tuy nhiên chưa có nhiều đột phá nên không gây được nhiều cảm xúc và ấn tượng với người xem.

Tạm kết:

Các mối quan hệ này có điểm chung là đều được đặt vào trong thử thách của khác biệt thế hệ. Tết là thời điểm người ta quay về với gia đình. Gia đình là nơi gần gũi nhất nhưng không phải lúc nào cũng có chung một quan điểm, một cách sống tương đồng giữa các thành viên. Chính vì thế, nảy sinh mâu thuẫn là điều khó có thể tránh khỏi.

Với mỗi nội dung, các nhà làm phim quảng cáo lại có cách giải quyết khác nhau. Ở nội dung gắn kết, mâu thuẫn được giải quyết khi người ta mở lòng mình trước cộng đồng, sống chậm lại để cảm nhận từng đổi thay nhỏ nhất xung quanh mình. Với nội dung đoàn tụ – motif quen thuộc mùa tết của các nhãn hàng, giải quyết mâu thuẫn thường diễn ra khi nhân vật bất ngờ nhận ra lỗi lầm, sự vô tâm hay tình cảm của người khác dành cho mình, từ đó dẫn đến hành động để sửa sai. Nội dung tri ân lại được khai thác nhẹ nhàng hơn với những lời cảm ơn tình cảm, những kí ức nhẹ nhàng. Như vậy, nhìn chung, dù có những cách tiếp cận khác nhau, quảng cáo tết năm nay vẫn xoay quanh việc khai thác tình cảm, lòng trắc ẩn và sự hối hận của mỗi người trước những lỗi lầm của mình. Dù vẫn nằm trong vòng an toàn, nhưng quảng cáo Việt năm nay đã có những thước phim chạm đến cảm xúc người xem, đem lại hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội. Với sự phát triển hằng ngày như thế này, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng vào mùa quảng cáo Tết bội thu hơn nữa trong những năm kế tiếp.

Trên đây là danh sách những phim quảng cáo Tết có nội dung nổi bật trong thời gian vừa qua từ BetterCre, vậy danh sách của bạn có những cái tên nào?

close