Chào các bạn,

Hơn 500 emails yêu cầu nhận bản tin và cũng gần 500 lượt tương tác, đọc và tải về là những kết quả ghi nhận đầu tiên của MIN No.1 chủ đề “Truyền thông nội bộ”. Chúng tôi đã ghi nhận rất nhiều ý kiến góp ý chân thành và thẳng thắn dành cho bản tin đầu tiên (được ra đời trong một sự “rụt rè” cần thiết). Thực sự cảm kích vì sự đón nhận của các bạn đồng nghiệp trẻ!

Cũng trên tinh thần tiếp thu các đóng góp từ độc giả, BBT đã quyết định từ số này MIN sẽ được xuất bản với tần suất một tháng 1 số thay vì một tháng 2 số như chúng tôi đã dự định. Với việc rút gọn số phát hành, chúng tôi tập trung xây dựng và đầu tư bài viết với chất lượng sâu hơn, đa chiều hơn, đa dạng hơn và giúp các bạn có một món ăn thực sự “đầy đủ dinh dưỡng” cũng như đẹp mắt hơn với số trang nội dung lên tới hơn 70 trang. Đặc biệt, nội dung hoàn toàn do chúng tôi thực hiện và biên tập 100%.

Các bạn thân mến, Cách đây 10 năm khi tìm hiểu về nghề PR, thú thực chúng tôi đã nghĩ rằng nghề nghiệp mới mẻ này có tính chất giống như Quảng cáo. Đến khi học rồi, gặp ai thắc mắc cũng cố gắng giải thích “PR không phải là Quảng cáo đâu”. Ra trường, mong tìm một bến đỗ trong thị trường PR non trẻ mà loanh quanh chợ tuyển dụng cứ nhan nhản tuyển PR với chức năng chỉ vỏn vẹn làm Tổ chức sự kiện, Đối ngoại, Tiếp khách, Bán hàng… Nhiều năm trước là vậy, đến bây giờ… vẫn thế. Rất nhiều những câu hỏi ngô nghê và đôi lần khiến tôi thấy “chạnh lòng” vì nghề nghiệp mình gắn bó vô tình bị hiểu sai lệch.

Đồng nghiệp của chúng tôi trong ngành công nghiệp Marketing, Truyền thông, PR có lẽ đều có những trăn trở tương tự như tôi. Những ngộ nhận, hiểu lầm vì sự thiếu thông tin, hạn chế kiến thức từ cả chủ quan lẫn khách quan đã khiến những người làm nghề như chúng tôi không ít lần cảm thấy buồn và gặp các khó khăn trong công việc.

Với tất cả những trăn trở này, chúng tôi quyết định “bùng cháy” ở MIN No.2 với chủ đề (mà chúng tôi tin là sẽ) rất thú vị: NGỘ NHẬN THƯỜNG GẶP TRONG PR, MARKETING, BRANDING VÀ SOCIAL MEDIA.

  • Đọc trực tuyến MIN số 02 hoặc tải về bản PDF tại đây: http://goo.gl/vZ8R3V
  • Đọc MIN số 01 chủ đề PR nội bộ tại đây: http://goo.gl/738o8D
  • Đăng ký nhận bản tin qua email tại đây:

MIN số 2 với chủ đề sẽ thông qua việc phân tích kỹ lưỡng 91 điều hiểu lầm được tổng hợp từ ý kiến của các chuyên gia trong nước và quốc tế, giúp các bạn có thêm hiểu biết cận cảnh về các hoạt động truyền thông đang diễn ra hàng ngày.

Được ví như Từ điển ngược thú vị về truyền thông, bản tin MIN số 2 cũng là một nguồn tài liệu tham khảo quan trọng cho những ai đã, đang và sẽ tham gia vào thế giới truyền thông sôi nổi, sáng tạo.

Trong quá trình nghiên cứu và chọn lọc thông tin, chúng tôi phát hiện ra rằng, rất nhiều Ngộ Nhận trong những lĩnh vực này tại Việt Nam cũng là những Ngộ Nhận chung trên toàn thế giới. Không biết nên coi đó là một điều an ủi hay là số phận!

Cùng chia sẻ để những bạn chưa biết – sẽ biết, những bạn chưa hiểu – hiểu hơn. Với riêng những đồng nghiệp – chúng ta sẽ cùng nhau cảm thông và nỗ lực hơn cho một môi trường làm Marketing, PR & Truyền thông Đúng & Sạch ở Việt Nam.

close